Facebook hướng dẫn các công ty hương liệu nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng

Email

Email

 

 

Các công ty thực phẩm muốn nghiên cứu thị trường để nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng có thể sử dụng công cụ trực tuyến như các mạng xã hội và blog cá nhân.
face_book Các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook và MySpace đã tạo ra một kỷ nguyên mới cho Internet, và được nhiều người tiêu dùng sử dụng như các công cụ để giao tiếp với bạn bè và bày tỏ quan điểm của mình trên tất cả các lãnh vực.

Một số nhà sản xuất nguyên liệu thực phẩm hay hương liệu cũng đang sử dụng công cụ trực tuyến này để tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng.

 

Hó có thể bắt đầu bằng việc tiếp cận với các blog, sau đó nghe các nhóm thảo luận, và lọc ra ý kiến của người tiêu dùng.

Bởi vì có hàng trăm triệu blog và các nhóm trực tuyến, các công ty này sử dụng phần mềm đặc biệt được thiết kế để sàng lọc ra những người có liên quan nhiều nhất. Sau đó, xác định các ý kiến
được ủng hộ thường xuyên nhất.


Nhưng cách này cũng có thể bị nhiễu thông tin nếu đối tượng tham gia blog là một đối thủ giả dạng được gài vào để lấy thông tin của các công ty này.